Được hỗ trợ bởi Dịch

MỞ RỘNG QUY MÔ NUÔI CẤY TẾ BÀO GỐC TRUNG MÔ VỚI MÔ HÌNH CORNING HYPER®

MỞ RỘNG QUY MÔ NUÔI CẤY TẾ BÀO GỐC TRUNG MÔ VỚI MÔ HÌNH CORNING HYPER®
ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN SỐC NHIỄM KHUẨN

     Tế bào gốc trung mô (MSC) là các tế bào đa năng thể hiện khả năng biệt hóa thành nhiều dòng tế bào như tế bào xương, tế bào sụn và tế bào mỡ. Khả năng tự làm mới và biệt hóa trong điều kiện nuôi cấy thích hợp không chỉ làm cho MSC có giá trị đối với các ứng dụng trị liệu tế bào mà còn thúc đẩy nhu cầu mở rộng sản xuất ở quy mô lớn. Trung tâm nghiên cứu của bệnh viện Ottawa đã tiến hành nuôi cấy tế bào gốc từ tủy xương với Corning HYPERFlask để phát triển ứng dụng lâm sàng quy mô lớn nhằm điều trị cho bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn. Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 (với 1 liều duy nhất từ HYPERFlask) đã được thực hiện thành công chứng minh tính an toàn và hiệu quả của MSC đối với bệnh nhân. Tuy nhiên, để xác định tác động lâm sàng thực sự của MSC cần có các thử nghiệm lâm sàng ở giai đoạn tiếp theo và điều này đòi hỏi phải mở rộng quy mô sản xuất MSC một cách đáng kể.

     Những thách thức gặp phải trong quá trình sản xuất MSC quy mô lớn ở cơ sở có diện tích hạn chế đã được TS. Courtman, trưởng khoa Liệu pháp sinh học, bệnh viện Ottawa nhấn mạnh. Trước khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng ở giai đoạn 2, quy trình nuôi cấy MSC cần phải được tối ưu hóa để đạt được sự đồng nhất tế bào, giảm chi phí mà vẫn đảm bảo số lượng tế bào sống để điều trị. Để giải quyết những khó khăn này, HYPERStack là một giải pháp hiệu quả.

     Quy trình nuôi cấy MSC cho giai đoạn 2 được thực hiện tương tự giai đoạn 1. Corning HYPERStack đã giải quyết bài toán về việc mở rộng quy mô nuôi cấy tế bào mà vẫn duy trì được thành công về mặt tế bào học như ở giai đoạn 1. TS. Courtman cho biết trước đây ông và cộng sự thường gặp phải khó khăn trong việc thu hoạch tế bào khỏi bề mặt nuôi cấy. Chuyên gia ứng dụng của Corning đã hỗ trợ họ xuyên suốt quá trình nuôi cấy bao gồm gieo cấy, chuyển đổi môi trường, và thu hoạch tế bào để đạt được các chỉ số yêu cầu của liệu pháp tế bào. Corning đã cung cấp giải pháp trọn bộ cho nuôi cấy tế bào bao gồm môi trường, công cụ nuôi cấy cho đến thu hoạch và bảo quản tế bào với mục tiêu cuối cùng là phát triển một liệu pháp an toàn và hiệu quả để đem lại hy vọng chữa bệnh cho bệnh nhân. 

     Bình nuôi cấy HYPERStack sử dụng công nghệ CellBIND đã được cấp bằng sáng chế gồm màng thấm khí nhằm loại bỏ khe hở khí thường thấy trong các bình nuôi cấy. Điều này cho phép phát triển quy mô nuôi cấy trên một diện tích nhỏ gọn. Các bình nuôi cấy HYPERStack-12 (6.000 cm2) HYPERStack-36 (18.000 cm2,) được thiết kế cho các ứng dụng khép kín để sản xuất tế bào quy mô lớn.

 Corning HYPERFlask Cell Culture Vessels HYPER<i>Flask</i>; Corning  CellBIND; | Fisher Scientific 

Chai nuôi cấy HYPERFlask; bình nuôi cấy HYPERStack-12 (6.000 cm2, A) HYPERStack-36 (18.000 cm2, B)

Công ty TNHH Thiết bị Khoa học Việt Anh vinh dự là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm ứng dụng trong nuôi cấy tế bào của Corning tại Việt Nam. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KHOA HỌC VIỆT ANH

✉️ Email: info@vietanhco.com.vn

🌐 Website: https://vietanhco.com.vn

☎️ Hà Nội: 024 3783 1852 - TP.Hồ Chí Minh: 028 3517 116

← Bài trước Bài sau →
Back to top